Cách mở liên kết trên Facebook bằng trình duyệt web bên ngoài 2024

Cách mở liên kết trên Facebook bằng trình duyệt web bên ngoài 2024

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần truy cập vào các liên kết bên ngoài xuất hiện trên bảng tin Facebook.

Ví dụ, khi bạn thấy một bài viết mới của Fanpage Thuthuathack.com trên bảng tin và nhấp vào liên kết để đọc, bạn sẽ được chuyển hướng đến bài viết trên trang. Tuy nhiên, có thể nhiều bạn không biết rằng mình đã được chuyển hướng thông qua trình duyệt nào.

Thực tế, các liên kết này được mở thông qua trình duyệt web tích hợp sẵn bên trong ứng dụng Facebook. Trình duyệt này giúp bạn mở các liên kết rất nhanh chóng mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng. Tuy nhiên, có nhiều hạn chế khi sử dụng trình duyệt này mà bạn nên cân nhắc, chẳng hạn như:

  • Bạn không thể mở thêm các tab mới vì chỉ có thể xem một trang web duy nhất. Đồng thời, bạn không thể nhập URL mới do không có thanh địa chỉ. 
  • Việc truy cập các trang yêu cầu mật khẩu cũng khó khăn vì trình duyệt này không lưu trữ thông tin đăng nhập. 
  • Thỉnh thoảng, các trang web không tải được hoặc bị lỗi ngay sau khi mở. 
  • Lịch sử duyệt web không được lưu, khiến bạn không thể quay lại những trang đã truy cập trước đó. 
  • Bạn cũng không thể đánh dấu các trang web yêu thích. Hơn nữa, không thể sử dụng các tiện ích phụ đã tích hợp trên các trình duyệt như Opera, Chrome và Firefox.

Do đó, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt trình duyệt web tích hợp sẵn trên ứng dụng Facebook và sử dụng trình duyệt web ngoài để mở các liên kết. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Hướng dẫn cách tắt trình duyệt Facebook và mở các liên kết trên Facebook bằng trình duyệt web ngoài

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 2: Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư (Settings & Privacy).

Bước 3: Tiếp tục nhấn vào Cài đặt (Settings).

Bước 4: Kéo xuống tới mục Phương tiện và liên hệ (Media and Contacts) và chọn mục này.

Bước 5: Tại đây, bạn sẽ thấy mục Mở liên kết ra ngoài (Links Open Externally) đang ở trạng thái OFF. Kéo thanh trượt từ trái qua phải để bật ON.

Vậy là hoàn thành rồi. Rất đơn giản phải không nào ?

Lời Kết

Vậy là Thủ Thuật Hack đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách mở liên kết trên Facebook bằng trình duyệt web bên ngoài thay vì sử dụng trình duyệt được tích hợp sẵn của Facebook. Hy vọng với hướng dẫn này, bạn sẽ có trải nghiệm sử dụng Facebook mượt mà và tiện lợi hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Chúc bạn có những giây phút thư giãn và tận hưởng mạng xã hội Facebook một cách trọn vẹn nhất.