Cách nén và giải nén file trên iPhone, iPad 2024

Cách nén và giải nén file trên iPhone, iPad 2024

Việc nén và giải nén file là thao tác cơ bản thường xuyên được sử dụng trên máy tính với các hệ điều hành phổ biến như Windows, mac OS hay Linux. Vậy, trên điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad, thao tác này diễn ra như thế nào?

Ngày nay, hầu hết các file được chia sẻ đều được nén ở định dạng *.ZIP hoặc *.RAR nhằm tối ưu dung lượng, dễ dàng gộp nhiều file nhỏ lẻ thành một file lớn hơn, đồng thời tăng cường bảo mật. Do đó, việc nắm rõ cách nén và giải nén file trực tiếp trên iPhone và iPad mang lại lợi ích to lớn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và truy cập dữ liệu dễ dàng mà không cần sử dụng máy tính.

#1. Cách nén file trên iPhone/iPad

Bước 1: Mở ứng dụng Tệp (Files) trên iPhone hoặc iPad. Bạn có thể tìm ứng dụng này nhanh chóng bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm.

Bước 2: Nhấn và giữ vào ảnh hoặc file mà bạn muốn nén.

Bước 3: Chọn tính năng Nén. 

Vậy là xong, file của bạn đã được nén lại dưới định dạng *.zip.

#2. Cách nén nhiều file hoặc thư mục

Để nén nhiều file hoặc thư mục, bạn làm theo các bước sau.

Nhấn vào dấu … trên thanh Menu và sử dụng tính năng Chọn.

Chọn các file cần nén => Chọn Nén.

Vậy là bạn đã nén xong các file hoặc thư mục đó!

#3. Cách giải nén file trên iPhone/iPad

Rất dễ dàng, bạn chỉ cần vào thư mục chứa file cần giải nén => nhấn và giữ file => sau đó chọn tính năng Giải nén là hoàn thành!

#4. Ứng dụng hỗ trợ nén và giải nén trên iPhone

Dưới đây là top 4 ứng dụng mà bạn có thể tham khảo.

  1. iZip – Zip Unzip Unrar <Link>
  2. Zip & RAR File Extractor <Link>
  3. Documents: File Downloader <Link>
  4. WinZip: #1 zip & unzip tool <Link>

Đây là những ứng dụng nổi bật và hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn thường xuyên làm việc với các file nén trên điện thoại, hãy thử sử dụng một trong những ứng dụng này để công việc trở nên thuận tiện hơn.

#5. Lời Kết

Vậy là Thủ Thuật Hack đã hướng dẫn xong cho bạn cách nén và giải nén file trên iPhone, iPad một cách chi tiết. Thật đơn giản phải không nào? Tuy là thao tác cơ bản nhưng nhiều bạn vẫn chưa để ý đến đấy nhé!

Với những hướng dẫn trên, bạn có thể dễ dàng thao tác nén và giải nén file mọi lúc mọi nơi ngay trên thiết bị di động của mình, giúp tiết kiệm thời gian và xử lý công việc hiệu quả hơn.